Nguyên nhân bệnh lậu ở trẻ nhỏ

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm gây hại tới sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Bệnh lậu có thể phát hiện ở mọi độ tuổi, mọi giới tính. Vậy biểu hiện của lậu và nguyên nhân của bệnh lậu ở trẻ nhỏ thế nào sẽ được các bác sĩ phòng khám Đa khoa Khương Trung chia sẻ dưới đây.
Bệnh lậu do một loại vi khuẩn gây ra, vi khuẩn này sống trong điều kiện ấm, ẩm và có tốc độ phân chia rất nhanh. Chính vì vậy, khi đã nhiễm khuẩn lậu thì bệnh lậu sẽ phát triển nhanh và khó kiểm soát. Không chỉ gây hại tới người lớn mà cả trẻ nhỏ cũng chịu ảnh hưởng nặng nề mà bệnh lậu gây ra.

Nguyên nhân bệnh lậu ở trẻ nhỏ:
- Khi trẻ được sinh ra qua phương pháp đẻ thường thì dịch mủ chứa vi khuẩn lậu ở âm đạo của mẹ sẽ lây sang trẻ.
- Khi trẻ sống cùng bố mẹ mắc bệnh lậu: chung chăn gối, chung giường, chung khăn tắm, bồn tắm… thì nguy cơ bị mắc bệnh lậu là rất cao.
- Nếu người chăm sóc trẻ có tay bị dính dịch mủ chứa vi khuẩn mà không được vệ sinh sạch sẽ, khi chăm trẻ có thể sẽ truyền vi khuẩn lậu sang trẻ mà không hề hay biết.
                   Điều trị bệnh lậu
                   
Nguyên nhân bệnh lậu ở trẻ nhỏ

Những biểu hiện bệnh lậu ở trẻ nhỏ:
-Thường những trẻ sơ sinh mà bị vi khuẩn lậu xâm nhập thì sau 2 – 21 ngày thì mắt sẽ sưng, đỏ, có mủ vàng chảy ra, nhiều trường hợp trẻ sơ sinh không mở được mắt.
- Khi vi khuẩn tiếp xúc ở bộ phận khác thì cũng có những biểu hiện bệnh lậu ở trẻ em như ở người lớn.
Lời khuyên: nếu mắc bệnh lậu khi mang thai thì thai phụ cần điều trị bệnh lậu dứt điểm tránh lây truyền cho trẻ nhỏ. Trẻ có những bệnh lậu dấu hiệu như trên cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Để biết thêm thông tin chi tiết triệu chứng của lậu và điều trị bệnh lậu vui lòng liên hệ
Phòng khám Đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288

Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét